Yên Lâm: Điểm sáng trong phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới

Những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới, xã Yên Lâm đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn, công trình phúc lợi đã có hàng trăm hộ dân trong xã hiến đất, tháo dỡ các tài sản trên đất và ủng hộ kinh phí để xây dựng các công trình.

     Để huy động được sức dân chung sức xây dựng nông thôn mới, trước hết xã quán triệt mỗi đảng viên trong Đảng bộ phải là một tuyên truyền viên trên mặt trận tư tưởng, gương mẫu chấp hành, đi đầu thực hiện chủ trương để nhân dân noi theo. Bên cạnh đó xã huy động sự vào cuộc của tất cả hệ thống chính trị để tạo thành một sức mạnh tập thể trong thực hiện nhiệm vụ. Các thôn tổ chức họp dân tuyên truyền vận động để mỗi người dân, mỗi hộ hiểu rõ trách nhiệm của bản thân, gia đình trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Điểm sáng trong phong trào toàn dân chung sức xây dựng NTM ở xã Yên Lâm là người dân tích cực tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn, xây dựng công trình phúc lợi.

Bà con nhân dân dọc 2 bên đường Tỉnh lộ qua địa bàn xã Yên Lâm đã hiến tặng đất để mở rộng đường.

     Toàn xã đã có 516 hộ hiến tặng đất đai cho Nhà nước để có mặt bằng xây dựng công trình, trong đó có 435 hộ dân dọc 2 bên tuyến đường Tỉnh lộ 518 đoạn qua trung tâm xã đã hiến tặng đất đai với giá trị trên 100 tỷ đồng.

                                                                                                                                                                                                                         Thực hiện: Đức Nguyên