Huyện Yên Định chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên

Xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên có vai trò to lớn, góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức chính trị, thống nhất ý chí và hành động của cán bộ, đảng viên, thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những năm qua, Đảng bộ huyện Yên Định đã thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, khắc phục và ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Một số hình ảnh các lớp tập huấn bồi dưỡng lý luận chính trị.

          Để thực hiện hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, Ban Tuyên giáo đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo các cấp ủy cơ sở nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng phù hợp với điều kiện từng cơ quan, đơn vị. Qua đó, tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập, nghiên cứu, viết bài thu hoạch đạt từ 95% trở lên. Ngoài ra, Huyện ủy cũng chỉ đạo đưa việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trở thành những nội dung sinh hoạt thường xuyên, định kỳ của chi bộ, các cơ quan, đơn vị; chú trọng xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp vì Nhân dân phục vụ đối với cán bộ, đảng viên. Kết quả thực hiện đó được huyện ủy lấy làm tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức đảng hàng năm. Mỗi cán bộ, đảng viên sau khi được quán triệt học tập tự nghiên cứu, liên hệ gắn với công việc, trách nhiệm của mình, từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

        Đến nay, huyện Yên Định đã triển khai hệ thống trực tuyến đến tất cả các xã, thị trấn và một số cơ quan tạo điều kiện thuận lợi trong triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân kịp thời, do đó tỷ lệ học tập, tiếp thu các chỉ thị, nghị quyết hằng năm ngày càng cao. Bên cạnh đó, hệ thống truyền thanh của huyện và truyền thanh cơ sở; trang thông tin điện tử huyện được phát huy, thông tin kịp thời đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân các nhiệm vụ chính trị cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước

       Trong công tác bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, BTV Huyện ủy đã quan tâm, chỉ đạoTrung tâm BDCT huyện triển khai nhiều giải pháp phù hợp với thực tế tình hình của địa phương, đơn vị. Trong 5 năm từ năm 2015 đến 2020, Trung tâm BDCT huyện đã mở 16 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 1.328 học viên; 15 lớp bồi dưỡng đảng viên mới cho 1.115 học viên; 9 lớp bồi dưỡng bí thư chi bộ và cấp ủy cho 826 học viên; 4 lớp Trung cấp chính trị - hành chính cho 328 học viên; 31 lớp bồi dưỡng về các chương trình, chuyên đề cho 2.727 học viên và nhiều lớp bồi dưỡng cho cán bộ các hội, đoàn thể của huyện. Việc thực hiện tốt công tác phối hợp đào tạo, bồi dưỡng LLCT, nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, hội viên thời gian qua đã góp phần chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, nâng cao trình độ, năng lực, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên của huyện.

                                                                                                                 Thực hiện: Đức Nguyên.