Hội nạn nhân da cam huyện: tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Sáng 26/1/2021 Hội nạn nhân da cam huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Về dự có đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện, ban chấp hành huyện hội và chủ tịch, phó chủ tịch hội nạn nhân da cam các xã, thị trấn.

   Đại biểu về dự hội nghị.

đại biểu về dự hội nghị.

       Năm 2020, hội nạn nhân da cam huyện đã phối hợp với các cấp, chính quyền trong huyện tuyên truyền tốt chỉ thị 43- CT/TƯ của ban bí thư trung ương Đảng về thực hiện chính sách đối với  đối với nạn nhân chất độc da cam và các công văn, hướng dẫn của tỉnh, của huyện đến toàn thể cán bộ và nhân dân. Đặc biệt là các chính sách đối với người có công với cách mạng.

      Trong năm, hội đã chỉ đạo các hội cơ sở kiện toàn tổ chức hội, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong thực hiện  nhiệm vụ công tác hội, tổ chức phối hợp thực hiện tốt chính sách chi trả, trợ cấp cho các đối tượng đảm bảo đúng, đủ chế độ BHXH, BHYT và các chế độ điều dưỡng khác.

    Đến nay, toàn huyện có 441 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng chính sách; Trong đó có mức 1 là 82 người, mức 2 là 222 người. Hàng năm, huyện hội đã triển khai đến các cấp chính quyền trong huyện, vận động xây dựng quỹ hội chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/ Dioxin, hỗ trợ sữa chữa nhà ở cho 14 hộ, hỗ trợ vốn sản xuất cho 11 hộ, hỗ trợ thuốc men cho 36 đối tượng và 4 xe lăn cho đối tượng ốm đau, khuyết tật nặng. Ngoài ra, trong năm hội còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân da cam dịp tết nguyên đán và ngày thảm họa da cam Việt Nam 10/8 là 391 đối tượng với số tổng số tiền trên 77 triệu đồng.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận đóng góp ý kiến vào phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Trong đó tập trung nhấn mạnh vào việc củng cố, xây dựng tổ chức hội từ huyện xuống cơ sở ngày một vũng mạnh, đẩy mạnh đổi mới hơn nữa công tác hội, tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, các công ty, doanh nghiệp trong vfa ngoài huyện quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân da cam cả về vật chất và tinh thàn, để các đối tượng vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

 

 

      Thực hiện:  Thu Hiếu