Đồng chí Trịnh Xuân Thúy, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy dự Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại Trường THPT Yên Định 1

Sáng 5/9, đồng chí Trịnh Xuân Thúy, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã đến dự và chung vui ngày khai giảng năm học mới 2023-2024 với thầy và trò Trường THPT Yên Định 1. Cùng dự buổi lễ có các đồng chí: Quách Thị Hương, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Lê Xuân Thành, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện. Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Đại biểu tham dự lễ khai giảng.

Toàn cảnh buổi lễ.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi khai giảng năm học mới 2023-2024, đồng chí Trịnh Xuân Thúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy cùng các đại biểu đã vui mừng trước những thành tích thầy và trò trường THPT Yên Định 1 đạt được trong năm học 2022-2023. Chất lượng giáo dục của nhà tiếp tục được duy trì nằm trong tốp đầu khối THPT toàn tỉnh. Thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh xếp thứ 8/97 trường THPT trong tỉnh. Có 01 học sinh đạt giải ba Chung kết Âm vang xứ Thanh. Tập thể nhà trường và 03 học sinh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023. Số học sinh đạt trên 27 điểm các tổ hợp xét tuyển Đại học năm 2023 xếp thứ 4/97 trường THPT trong tỉnh. Bên cạnh đó, các hoạt động trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống được quan tâm. Kỷ luật học đường được duy trì, động cơ học tập và ý thức vượt khó, giúp đỡ nhau cùng tiến trong đội ngũ học sinh có nhiều chuyển biến tích cực...

Có được những thành tích nêu trên, cùng với sự nỗ lực của các em học sinh, sự khích lệ động viên của các bậc phụ huynh và sự quan tâm của các cấp, các ngành còn có sự đóng góp rất to lớn của đội ngũ nhà giáo. Bằng trách nhiệm, sự hy sinh, lòng nhiệt thành, nhiều thầy giáo, cô giáo mang trên vai trọng trách trao truyền tri thức, văn hoá, đạo đức cho tương lai, đã giành tâm huyết, trí tuệ cho sự nghiệp “Trồng người” cao cả và hết sức vẻ vang.

Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, năm học 2023 - 2024 Trường THPT Yên Định1 tiếp tục triển khai đồng bộ, khoa học Chương trình giáo dục phổ thông 2018; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; không ngừng cải tiến cách dạy, cách học theo hướng khơi dậy tư duy sáng tạo của học sinh, năng lực tự học, tự tu dưỡng rèn luyện, nhất là các kỹ năng để có thể học tập, lao động trong môi trường quốc tế. Chú trọng và tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, truyền thống văn hóa, trau dồi đạo đức, pháp luật, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, ý thức, trách nhiệm xã hội, tạo thói quen nghiên cứu, vận dụng kiến thức vào cuộc sống cho học sinh. Phát huy vai trò của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đảm bảo “Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”. Xây dựng cảnh quan trường, lớp học thực sự. Sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn. Triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường.

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Trịnh Xuân Thúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã đánh trống khai trường; trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và tặng hoa chức mừng nhà trường. Cũng nhân dịp này, nhà trường đã trao thưởng cho các thầy, cô giáo và các em học sinh có thành tích cao trong giảng dạy và học tập.

Một số hình ảnh tại buổi lễ.

Đức Nguyên-Hiệp Thương