Ủy ban nhân dân xã Yên Định tổ chức hội nghị giao ban về công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn xã khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Thứ Hai, 28/07/2025
Thực hiện Chương trình công tác, Ủy ban nhân dân xã tổ chức Hội nghị giao ban của Chủ tịch UBND xã về công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, trên địa bàn xã khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Dự và chủ trì buổi giao ban có Đồng chí Nguyễn Đăng Trường- Phó bí thư Đảng ủy- Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã; Các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã; Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân xã; Trưởng, phó các phòng: Kinh tế, Văn Hóa - Xã Hội; Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công; Giám đốc Trung tâm Cung ứng Dịch vụ công và cán bộ công chức phụ trách giải quyết thủ tục hành chính của các phòng, ban, đơn vị có liên quan.

Đ/c Nguyễn Đăng Trường- Phó bí thư- Chủ Tịch UBND xã phát biểu tại buổi giao ban
Tại hội nghị, qua báo cáo nhanh của lãnh đạo Trung tâm phục vụ hành chính công cho thấy: Từ ngày 1/7/2025 đến ngày 25/7/2025 Trung tâm đã niêm yết công khai kết quả thực hiện tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân trong toàn xã với tổng số là 399 thủ tục hành chính.

Các đại biểu dự hội nghị giao ban.
Kết quả tiếp nhận hồ sơ tính đến ngày 25/7/2025 là 918 hồ sơ. Trong đó hồ sơ trực tuyến là 789, đã trả kết quả thực hiện là 743 hồ sơ, đang giải quyết trong hạn là 46 hồ sơ; Hồ sơ trực tiếp là 129 hồ sơ, đang giải quyết trong hạn là 31 hồ sơ.
Trong đó có 178 hồ sơ phát sinh nghĩa vụ tài chính. Đến nay, Trung tâm phục vụ hành chính Công đã thanh toán trực tuyến 177/179 hồ sơ trực tuyến đạt 95,16%. Thanh toán trực tiếp là 9 hồ sơ, đạt 4,84%...Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Trung tâm Phục vụ hành chính công cũng còn những tồn tại, vướng mắc cần tháo gỡ đó là: Hệ thống phần mền Cổng dịch vụ công Quốc gia mặc dù đã được nâng cấp từ 10 nghìn lên 20 nghìn lượt truy cập, những vãn thường xuyên xảy ra tình trạng nghẽn mạng, lỗi hệ thống, đặc biệt là phần mền hộ tịch của bộ Tư pháp; Hiện trung tâm mới chỉ có 2/7 đồng chí cán bộ có chữ ký số, gây khó khăn trong việc ký số văn bản tiếp nhân hồ sơ và không số hóa được hồ sơ; Khi tiếp nhận hồ sơ thuộc lĩnh vực hộ tịch cán bộ trung tâm không có tài khoản để tra cứu giữ liệu hộ tịch; Quá trình tiếp nhận thủ tục đất đai còn nhiều vấn đề bát cập...
Phát biểu tại buổi giao ban, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Nguyễn Đăng Trường, đã đánh giá những kết hoạt động của Trung tâm phục vụ hành Công trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng giao nhiệm cho các phòng, ban liên quan, cần có sự phối hợp, điều chỉnh thống nhất giữa các văn bản, giấy tờ liên quan đảm bảo quy định, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ, nhằm đem lại kết cao nhất trong thực thi công vụ trong hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp/.
Trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Yên Định
Thực hiện: PV Lê Hiếu