Yên Định chú trọng công tác cải cách Hành chính
Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện đã tập trung đẩy mạnh thực hiện CCHC toàn diện trên nhiều lĩnh vực.
Page Content
Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn huyện đã thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông công khai thủ tục hành chính. Các TTHC được niêm yết công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả đảm bảo đúng quy định, sắp xếp khoa học phù hợp với từng nội dung của từng lĩnh vực cụ thể, có danh mục từng thủ tục, tạo thuận lợi cho người dân dễ tra cứu, tìm hiểu và được công khai cả trên thông tin điện tử của huyện, của địa phương.

Công tác cải cách hành chính được quan tâm; ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính được triển khai đồng bộ, quyết liệt; thực hiện kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính đột xuất tại 24 cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn. Năm 2023, chỉ số cải cách hành chính huyện đứng 4/27 huyện, thị xã, thành phố, chỉ số năng lực cạnh tranh huyện đứng thứ 10/27 huyện, thị xã, thành phố. Tình hình giải quyết TTHC tại bộ phận Một cửa được thực hiện nghiêm túc; đẩy mạnh công tác CCHC trên địa bàn huyện; tăng cường giải quyết TTHC trực tuyến mức độ 3, 4; việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến/tổng hồ sơ tiếp nhận mức độ 3, tỷ lệ văn bản điện tử đến qua mạng, văn bản đi gửi qua mạng, văn bản có ký số cơ bản đạt yêu cầu. Trong 06 tháng đầu năm 2024, tổng hồ sơ tiếp nhận 1.213 hồ sơ, giải quyết đúng hạn và trước hạn 1.138 hồ sơ, không có hồ sơ chậm hạn.
Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCHC, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích để nộp và nhận kết quả giải quyết TTHC, thanh toán phí qua hình thức không dùng tiền mặt. Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong chính quyền điện tử, chính quyền số. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện tốt mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”. Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan trong giải quyết TTHC, bảo đảm công khai, minh bạch không để hồ sơ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của người dân bị chậm trễ./.
Lê Uyên